Avonza PEP hiệu quả cao không, điều trị PEP bằng thuốc Avonza tốt không? Điều trị PEP là gì, điều trị PEP bằng thuốc nào tốt nhất? Tại sao Avonza không được dùng để điều trị PEP nữa?

Avonza PEP hiệu quả cao không?

Đáp án: Điều trị PEP mà dùng thuốc Avonza thì hiệu quả rất thấp. Ngoài ra, tác dụng phụ không mong muốn của loại thuốc này tương đối nhiều và nghiêm trọng. Cũng chính vì thế mà Avonza không còn được chỉ định dùng trong điều trị PEP.

Avonza 300mg/300mg/400mg là gì?

Đây là thuốc đặc trị kháng virus HIV, hay còn được gọi với tên khác là thuốc ARV 3 trong 1 Mylan, thuốc TLE 400. Avonza dùng cho các vấn đề liên quan đến virus HIV, do đó cần có sự tư vấn, chỉ định của bác sĩ chuyên điều trị HIV/AIDS. Việc tự ý sử dụng thuốc Avonza có thể gây nguy hại nếu không cẩn thận.

Thành phần của thuốc Avonza là gì?

Thuốc có 3 thành phần hoạt chất chính đều có tác dụng diệt virus HIV. Mục đích của việc kết hợp chúng lại trong cùng 1 viên thuốc Avonza để tăng hiệu quả điều trị và ngăn ngừa nguy cơ kháng thuốc có thể xảy ra.

Ba hoạt chất diệt virus HIV trong 1 viên thuốc Avonza 300mg/300mg/400mg là:

  • Tenofovir 300mg
  • Lamivudine 300mg
  • Efavirenz 400mg.

Ba hoạt chất kể trên thực ra lại được kết hợp từ những nhóm khác nhau. Sự phối hợp của các thuốc ARV kể trên từ nhóm NtRTI, NsRTI và NNRTI.

Uống Avonza điều trị PEP hiệu quả cao không?

Điều trị PEP chắc ai cũng biết, đó là hình thức sử dụng thuốc ARV 3 trong 1, uống ngay sau khi có hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV. Cần phải sử dụng gấp trong vòng 72 giờ. Hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV thì rất đa dạng, có thể là quan hệ tình dục không an toàn, thủ thuật xâm lấn chảy máu, dẫm đạp kim tiêm, máu và dịch tiết của người khác bắn vào vết thương hở…

Thực tế điều trị PEP bằng thuốc Avonza đã từng được áp dụng trong quá khứ. Hiện nay, không nó không còn được chỉ định dùng trong điều trị phòng ngừa HIV nữa. Bởi lẽ, hiệu quả điều trị PEP của thuốc Avonza ngày càng thấp. Nó lại còn có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hại với cơ thể người dùng.

Giá thuốc Avonza Mylan Ấn Độ 2024, mua thuốc Avonza tốt nhất ở đâu?

Giá thuốc Avonza Mylan của Ấn Độ mới nhất 2024 là 650.000vnd/ lọ 30 viên. Mua thuốc Avonza uy tín, tốt nhất tại hệ thống phòng khám bác sĩ Thắng. Có dịch vụ ship tận nơi, an toàn bảo mật. Mua thuốc Avonza được bác sĩ Thắng tư vấn tận tình.

Mọi vấn đề về HIV, thuốc ARV, thuốc PEP cần trao đổi liên hệ Bác sĩ Thắng, call-zalo: 0988778115.

Trợ lý đơn hàng thuốc ARV: DS.Hồng Nhung 0974433519.

Xem thêm:

Chữa HIV tốt thì sống được bao lâu nữa?

Thuốc tiêm ngừa HIV Lenacapavir hiệu quả lên tới 100%?

Chỉ nên đổi thuốc ARV từ Efavirenz sang Dolutegravir khi có tải lượng HIV-RNA càng thấp càng tốt?

Bị HIV có làm giáo viên được không?

Thuốc ARV dởm râu ông nọ cắm cằm bà kia?

Thuốc chữa HIV tác dụng kéo dài là gì?

Nhiễm HIV bao lâu thì bị sụt cân?

Cảnh báo uống ARV lọ xanh gây suy thận?