K.L.G hỏi: thưa bác sĩ Thắng, giá thuốc điều trị viêm gan C hiện tại là bao nhiêu vậy ạ? Em đang điều trị bằng Velasof mà thấy giá cao hơn chỗ bác sĩ gấp đôi. Em muốn mua ở Hà Nội bác ship tận nơi được không ạ? Cảm ơn bác sĩ.

Trả lời: giá thuốc điều trị viêm gan C cập nhật 2024 từ 3 đến 6 triệu 1 lọ 28 viên. Như vậy, với phác đồ điều trị 3 tháng thì chưa tới 10 triệu là giúp bạn khỏi hoàn toàn viêm gan C mạn tính.

Thuốc chữa viêm gan C có những loại nào?

Viêm gan C mạn tính có là bệnh do virus viêm gan C (HCV) gây ra. Virus này có tới 6 genotype được đánh số từ 1 đến 6. Trước đây, khi điều trị viêm gan C bắt buộc phải làm xét nghiệm định genotype vì nó liên quan đến loại thuốc dùng để chữa. Nhưng nay, có những thuốc điều trị được cả 6 genotype. Bởi vậy, bệnh nhân chỉ cần xét nghiệm tải lượng virus HCV-RNA là xong.

Có nhiều thuốc chữa viêm gan C, trong đó Velasof được dùng nhiều nhất.

Thuốc chữa viêm gan C hiện nay chủ yếu được kết hợp từ 2 thành phần hoạt chất Sofosbuvir 400mg và Velpatasvir 100mg. Các tên thương mại có thể thấy là Myvelpa, Velasof, Velsof, Myhep All…

Giá thuốc điều trị viêm gan C bao nhiêu vậy ạ?

Tùy theo biệt dược, loại thuốc được lựa chọn trong điều trị viêm gan C mà giá của chúng cũng khác nhau. Chẳng hạn Myvelpa có giá khoảng 5,5 triệu. Myhep All, Velasof, Velsof… có giá khoảng 3 triệu đồng. Thuốc Epclusa giá 6 đến 6,5 triệu.

Giá thuốc điều trị viêm gan C dao động từ 3 đến 6 triệu/ lọ 28 viên.

Thực ra thì các thuốc này đều có hiệu quả chữa trị viêm gan C như nhau. Bởi thành phần hoạt chất là không đổi giữa các biệt dược khác nhau ấy. Chỉ là mỗi công ty sản xuất đặt một tên riêng mà thôi. Chứ về bản chất thì không chênh lệch là bao nhiêu.

Nói tóm lại, giá thuốc điều trị viêm gan C hiện nay dao động từ 3 đến 6 triệu cho 1 lọ 28 viên. Phác đồ điều trị 3 tháng có thể chỉ phải trả chưa tới 10 triệu để chữa dứt điểm căn bệnh mạn tính này.

Xem thêm:

Giá thuốc Velasof bao nhiêu, mua ở đâu tốt nhất?

Giá thuốc Myhep All bao nhiêu, mua ở đâu tốt nhất?

Thuốc Sovihet-V giá bao nhiêu, mua ở đâu tốt nhất?

Hiệu quả chữa viêm gan C bằng thuốc Velasof?

Thuốc Velpaaniix giá bao nhiêu, mua ở đâu tốt nhất?

Thuốc Velpaclear giá bao nhiêu, mua ở đâu tốt nhất?