Nhiều bạn băn khoăn dùng thuốc PEP 72h tiền nào của đó là sao. Liệu chọn loại thuốc PEP đắt tiền hơn, phác đồ xịn hơn như bác sĩ nói thì ích lợi gì không. Tự dưng tốn thêm mấy trăm nghìn, thậm chí cả triệu bạc. Chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu ngay sau đây.

Thuốc PEP 72h có mấy loại, giá cả ra sao?

Thuốc PEP 72h có nhiều loại khác nhau, thay đổi theo tiến trình lịch sử. Mỗi một giai đoạn sẽ có những hướng dẫn điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV mới được cập nhật. Chẳng hạn trước đây, người ta có dùng Avonza, Eltvir để điều trị PEP thì ngay ngay đã bị loại bỏ.

Các phác đồ và biệt dược tương ứng của thuốc PEP 72h gồm có:

  • Phác đồ TAF/FTC/DTG tốt nhất hiện nay, tên thuốc là Telagara, Tocitaf và Spegra. Giá dao động từ 1,5 đến 2 triệu.
  • Phác đồ TDF/3TC/DTG có thể gây suy thận, tên thuốc là Acriptega. Giá 900.000vnd hoặc hơn 1 triệu tùy nơi bán.

Thời điểm cách đây 5 năm, Acriptega được coi là PEP tốt nhất ở nước ta. Nhưng nay thì không vì nó quá nhiều phản ứng phụ nguy hại, đặc biệt ảnh hưởng đến thận. Hơn nữa, nó cũng đang bị kháng nhiều, tức là uống PEP Acriptega hiệu quả bị giảm hơn so với trước. Nói chung là bởi thời điểm đó chỉ có thuốc đến thế mà thôi. Hiện nay, các loại Telagara, Tocitaf và Spegra uống vừa êm, hiệu quả lại cao. Đặc biệt không lo nguy cơ bị suy thận vì điều trị dự phòng lây nhiễm HIV.

Dùng thuốc PEP 72h tiền nào của đó là thế nào?

Thuốc PEP 72h tiền nào của đó, đắt chút nhưng tỷ lệ thành công cao.

Dùng thuốc PEP 72h tiền nào của đó, tức nghĩa thuốc giá cao hơn, hiệu quả phòng ngừa HIV cũng lớn hơn. Bên cạnh đó là ít tác dụng phụ, an toàn với gan thận người dùng. Ngược lại, thuốc PEP giá rẻ hơn thì nguy cơ đối mặt với thất bại điều trị là nhỉnh hơn. Quan trọng là nó có tỷ lệ gây phản ứng ngoại ý nhiều hơn đáng kể.

Chẳng hạn có nhiều bạn lựa chọn thuốc PEP Acriptega vì giá rẻ hơn. Tuy nhiên, mới uống được vài bữa, người thì kêu đau hố thận, người thì bị tiểu bọt, buốt dương vật… Có người sau khi uống PEP 28 ngày xong, đi kiểm tra lại bị tăng creatinin: đây là chỉ số nói lên chức năng thận. Nó càng tăng thì thận càng yếu, càng bị suy giảm chức năng.

Thuốc PEP rẻ thì hại thận và nhiều tác dụng phụ

Hay có những trường hợp kêu đau đầu dữ dội, nôn ói, tiêu chảy và phát ban khi uống Acriptega. Các bạn bảo là thấy Acriptega nổi tiếng trên mạng nên nghĩ là tốt. Điều này chỉ đúng khi ở giai đoạn 2019-2020. Lúc đó chỉ có Acriptega là đứng đầu bảng trong điều trị PEP. Nhưng thời gian đã trôi qua, nhiều nghiên cứu và thực tế người dùng đã thấy rõ tác hại của Acriptega. Những bài viết các bạn đọc phải tìm hiểu xem ai viết, thời điểm nào ra đời? Căn cứ khoa học nào để minh chứng. Đó cũng chính là giá trị khác biệt khi điều trị PEP với bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm lâm sàng. Hơn là chỉ đọc mạng rồi tự mua thuốc về uống.

Mua thuốc PEP chuẩn bằng cách nào?

Mua thuốc PEP chuẩn phải hiểu toàn diện là chuẩn những gì. Nó bao gồm:

  • Chất lượng chuẩn chính hãng, đảm bảo đúng hoạt chất dược lý như nhà sản xuất công bố.
  • Chuẩn về phác đồ, đúng với các khuyến cáo hiện tại. Chẳng hạn mới nhất 2024 phác đồ của EACS khuyên dùng TAF/FTC/DTG trong điều trị PEP.
  • Chuẩn về hướng dẫn, chỉ định điều trị.
  • Chuẩn về giá cả, không bị quá đắt.

Như vậy, để mua thuốc PEP chuẩn cần phải tới các cơ sở y tế của bác sĩ chuyên trị HIV. Đó có thể là bệnh viện Nhiệt đới, Trung tâm y tế dự phòng hoặc phòng khám bác sĩ Thắng. Các bạn hoàn toàn có thể gọi điện, nhờ bác sĩ tư vấn và ship thuốc về tận nơi.

Thuốc PEP bác sĩ Thắng chuẩn không cần phải bàn cãi.

Như vậy, dùng thuốc PEP 72h tiền nào của đó có nghĩa dù giá tiền có cao hơn chút nhưng hiệu quả mang lại là vượt trội. Trái lại, thuốc PEP giá rẻ, thế hệ cũ tiềm ẩn nguy cơ điều trị thất bại và nhiều tác dụng phụ nguy hại.

Mọi vấn đề về HIV, thuốc ARV, thuốc PEP cần trao đổi liên hệ Bác sĩ Thắng, call-zalo: 0988778115.

Trợ lý đơn hàng thuốc ARV: DS.Hồng Nhung 0974433519.

Xem thêm:

Tại sao nhiều người sợ mua thuốc PEP online?

Thuốc PEP mua ở đâu Hà Nội uy tín nhất?

Cách phòng tránh nhiễm HIV sau khi quan hệ không an toàn?

Vai trò của tăng cường tuân thủ điều trị ARV?

Hướng dẫn sử dụng các loại thuốc PEP theo EACS?

Uống PEP lúc mấy giờ là tốt nhất?

Bác sĩ chữa HIV uy tín cũng cần khách hàng tử tế?

Minh chứng về hiệu quả thuốc PEP của bác sĩ Thắng?

Số lượng tế bào CD8 tăng cao có ý nghĩa gì?