L.V.K hỏi: thưa bác sĩ, em thấy có nhiều loại ARV quá. Có những loại tốt bây giờ không hại thận giá tới hơn 1 triệu, thậm chí là tới 2 triệu. Loại bác sĩ bảo rẻ hơn thì cũng gần triệu bạc. Em có thấy thuốc ARV giá rẻ tí nào đâu? Em được biết thuốc ARV còn cấp theo bảo hiểm y tế cơ mà.

Trả lời: Nói thuốc ARV giá rẻ thì phải có cơ sở và mốc để so sánh bạn nhé. Không phải tự nhiên mà bác sĩ nói ARV giá vài trăm nghìn là rẻ đâu. Chúng ta cùng tìm hiểu kĩ hơn để bạn đỡ băn khoăn nhé.

Em có thấy thuốc ARV giá rẻ đâu?

Thuốc ARV giá rẻ

Giá thuốc ARV hiện nay dao động từ vài trăm nghìn tới hơn 2 triệu đồng, tùy phác đồ. Có nghĩa là hoạt chất tốt hơn, hiếm có hơn sẽ có giá cao hơn. Giá thuốc lên tới hàng triệu thì cũng là cao rồi, nhưng nói giá thuốc vài trăm nghìn là rẻ cũng không sai em ạ. Bởi lẽ:

  • Giá thuốc ARV ngày xưa lên tới vài triệu một lọ, mà rất hiếm để mua.
  • Hoạt chất bây giờ tốt hơn trước, giá lại thấp hơn xưa.
  • Vài trăm nghìn không phải là nhỏ, nhưng vẫn là rẻ hơn nhiều so với vài triệu.
  • So với các loại thuốc bổ thông thường, thực phẩm chức năng, viên uống làm đẹp, thì thế cũng là rẻ.
  • Giá trị cứu sống tính mạng, giữ và bảo vệ sức khỏe ổn định của ARV. Từ đó làm ra nhiều của cải vật chất, có đời sống khỏe mạnh. Thì vài trăm nghìn là quá rẻ.

Giá trị của thuốc ARV trong việc bảo vệ tính mạng, sức khỏe bệnh nhân HIV là vô cùng to lớn. Nhiều khi người ta có thể mất cả triệu để nhậu thì không tiếc. Nhưng vài trăm nghìn mua thuốc ARV lại kêu đắt. Nói tới đây để em hiểu giá thuốc ARV rẻ bao hàm nhiều ý nghĩa. Chúng ta có những cái để so sánh chứ không phải nói rẻ là không coi trọng vài trăm nghìn.

Quan trọng hơn thuốc ARV rẻ là gì?

Điều quan trọng nhất trong điều trị HIV chính là chất lượng thuốc ARV. Nhiều người không quá bận tâm về giá, bởi họ hiểu tiền nào của nấy. Giá rẻ vừa thì còn có lý, giá rẻ bất ngờ thì coi chừng là hàng giả, hàng kém chất lượng.

Nhiều bệnh nhân chấp nhận bỏ tiền túi để mua thuốc ARV thay vì điều trị bảo hiểm y tế. Dẫu biết rằng, chữa HIV theo bảo hiểm đỡ tốn tiền, chỉ cần có thẻ bảo hiểm là mỗi tháng đến lĩnh thuốc. Tại sao lại vậy nhỉ. Đơn giản thôi, vì chúng ta biết rằng, thuốc ARV bảo hiểm hiện nay đang cấp phát chủ yếu là Acriptega và Avonza. Trong đó, Acriptega được sử dụng rất nhiều. Lúc đầu mới xuất hiện ở Việt Nam cách nay 5 năm được coi là tốt nhất. Nhưng giờ đây, quá nhiều bệnh nhân bị suy thận do dùng loại thuốc ARV này.

Đã rất nhiều người nhiễm HIV chấp nhận bỏ mỗi tháng gần 2 triệu để mua thuốc bên ngoài. Bởi nó giúp bảo vệ thận của bệnh nhân. Đồng thời với những người trên 50 tuổi, còn giúp giảm nguy cơ loãng xương rất nhiều. Cho nên, rẻ không phải là tất cả, bản chất ở đây phải là chất lượng. Và cái đích hướng tới cuối cùng là tính mạng và sức khỏe người bệnh.

Nói tóm lại, thuốc ARV giá rẻ là so với giá trị mà nó mang lại trong việc cứu sống người bệnh. Nhưng quan trọng hơn cả vẫn phải để ý tới chất lượng của thuốc mới là cốt lõi trong quá trình điều trị HIV.

Mọi vấn đề về HIV, thuốc ARV, thuốc PEP cần trao đổi liên hệ Bác sĩ Thắng, call-zalo: 0988778115.

Trợ lý đơn hàng thuốc ARV: DS.Hồng Nhung 0974433519.

Xem thêm:

Đổi từ Acriptega sang Telagara có sao không?

Thuốc PEP chính hãng là gì, mua ở đâu chuẩn nhất?

Hướng dẫn sử dụng các loại thuốc PEP theo EACS?

Tác dụng phụ nguy hại của Acriptega là gì?

Mua PEP ở Nha Trang nhanh và tốt nhất?

Minh chứng về hiệu quả thuốc PEP của bác sĩ Thắng?

Ảnh hưởng của Acriptega lên chức năng thận?