Điều trị phơi nhiễm HIV đúng cách, chuẩn phác đồ hoàn toàn có thể khỏi bị nhiễm HIV. Tỷ lệ thành công cao hay thấp phụ thuộc vào chất lượng thuốc, sự tuân thủ của người dùng và tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

Điều trị phơi nhiễm HIV là gì? Dùng thuốc nào?

Điều trị phơi nhiễm HIV là dùng thuốc ARV để khỏi bị mắc bệnh này suốt đời.

Điều trị phơi nhiễm HIV là hình thức uống thuốc ARV dự phòng khỏi lây HIV từ người khác. Đó có thể là chủ động dùng thuốc trước, hoặc thụ động uống thuốc sau khi có hành vi nguy cơ phơi nhiễm HIV.

Hiện nay, chúng ta có các hình thức điều trị phơi nhiễm HIV như sau:

  • Điều trị dự phòng sau khi xảy ra tình huống phơi nhiễm HIV: gọi là PEP.
  • Điều trị dự phòng chủ động khi thường xuyên có hành vi nguy cơ lây HIV: gọi là Prep hàng ngày.
  • Điều trị dự phòng áp dụng cho quan hệ đồng tính nam, thỉnh thoảng xảy ra: gọi là Prep khẩn cấp, Prep tình huống hay ED-Prep.

Các thuốc được sử dụng trong điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV là: Telagara, Tocitaf, Spegra, Acriptega, Emtricitabine/Tenofovir…

Điều trị phơi nhiễm HIV có thể khỏi không?

Điều trị phơi nhiễm HIV hoàn toàn có thể thành công, tức là khỏi bị nhiễm HIV suốt đời. Nếu người có nguy cơ phơi nhiễm HIV được dùng đúng thuốc, tuân thủ tốt và làm theo hướng dẫn của thầy thuốc chuyên khoa.

Điều trị phơi nhiễm HIV có thể khỏi hoàn toàn với tỷ lệ thành công rất cao.

Với người đã mắc HIV, tính đến thời điểm hiện tại là không có cách nào chữa trị dứt điểm. Đồng nghĩa, virus HIV sẽ tồn tại vĩnh viễn trong cơ thể bệnh nhân. Các thuốc ARV điều trị HIV chỉ là ức chế tải lượng virus HIV-RNA, khiến chúng không thể hoạt động, sinh sôi.

Trong khi đó, điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV sẽ giúp người có nguy cơ lây nhiễm tránh được việc mang mầm bệnh này suốt đời. Tức là khỏi hoàn toàn HIV.

Tỷ lệ thành công khi điều trị phơi nhiễm HIV?

Tỷ lệ thành công khi sử dụng thuốc phơi nhiễm HIV tùy theo loại hình điều trị và nguy cơ. Chẳng hạn như, tương ứng với 3 hình thức điều trị phơi nhiễm HIV kể trên, chúng ta có xác suất khỏi bị HIV là:

  • Với điều trị PEP, thành công lên tới 99,9%.
  • Với Prep hàng ngày: 89% – 98%.
  • Prep khẩn cấp, Prep tình huống hay ED-Prep: thành công từ 76% – 96%.

Những con số này khác nhau tùy theo đối tượng, phương pháp và cỡ mẫu nghiên cứu. Hơn nữa, để khả năng khỏi bị HIV càng cao, đòi hỏi càng phải sử dụng thuốc sớm, thuốc tốt và tuân thủ nghiêm ngặt.

Mua thuốc chống phơi nhiễm HIV ở đâu chuẩn, nhanh nhất?

Thuốc chống phơi nhiễm HIV thì mọi người đều đã rõ. Nhưng mua ở đâu chuẩn, giao hàng thần tốc, chất lượng chính hãng lại có tư vấn chuyên sâu. Đó chỉ có thể là phòng khám bác sĩ Thắng tại 2 địa chỉ đầu cầu bắc và nam:

  • 27 Nguyễn Thái Học, thị trấn Phùng, Đan Phượng, Hà Nội
  • 350/140/6 Nguyễn Văn Lượng, phường 16, quận Gò Vấp, TPHCM.

Chú ý, thuốc chống phơi nhiễm HIV đã có nhiều hàng giả trên thị trường. Cần lựa chọn mua thuốc tại nơi uy tín, có đầy đủ bằng cấp chuyên môn. Không tự ý mua thuốc trôi nổi trên mạng, không phải của bác sĩ hoặc mạo danh bác sĩ để tránh tiền mất tật mang.

Nói tóm lại, điều trị phơi nhiễm HIV hoàn toàn có thể khỏi bị mang mầm bệnh này suốt đời. Tỷ lệ khỏi HIV cao phụ thuộc vào thời gian, phác đồ và sự tuân thủ điều trị của người dùng thuốc.

Mọi vấn đề về HIV, thuốc ARV, thuốc PEP cần trao đổi liên hệ Bác sĩ Thắng, call-zalo: 0988778115.

Trợ lý đơn hàng thuốc ARV: DS.Hồng Nhung 0974433519.

Xem thêm:

Đổi từ Acriptega sang Telagara có sao không?

Bệnh viện nào chịu phẫu thuật cho người HIV?

Hướng dẫn sử dụng các loại thuốc PEP theo EACS?

Tự đổi thuốc ARV để tránh bị suy thận nặng hơn?

Thuốc phòng HIV sau khi quan hệ là gì? Giá tiền và nơi mua tốt nhất?

Nhiễm HIV do đi mát xa Lingam?

Uống Acriptega hại gan thận như thế nào?

Không còn cơ hội cho bệnh nhân AIDS?