Nhiều bạn thắc mắc có nên dùng Acriptega để điều trị PEP không? Câu trả lời là không nên, vì nó nhiều tác dụng phụ. Đương nhiên, so với các loại tốt nhất hiện nay như Telagara, Tocitaf, Spegra thì Acriptega rẻ hơn. Do đó, vẫn có người lựa chọn vì nhu cầu tiết kiệm chi phí.

Có nên dùng Acriptega để điều trị PEP không?

Không nên điều trị PEP bằng Acriptega vì nó rất nhiều tác dụng phụ.

Nhiều bạn đã quen với việc điều trị PEP bằng Acriptega từ vài năm trước. Đó là thời điểm loại thuốc này mới về Việt Nam và không có thuốc PEP nào tốt hơn. Rất nhiều bạn sử dụng xong bị đau đầu, đau lưng, dị ứng, tiểu buốt, thậm chí tưởng là hỏng thận.

Uống Acriptega điều trị PEP tưởng hỏng thận luôn.

Cho nên, ở thời điểm hiện tại, việc có nên dùng Acriptega để điều trị PEP nữa hay không, thì câu trả lời là không. Nó gây ra nhiều phiền toái cho người dùng. Đó là chưa kể tới việc Acriptega có nguy cơ bị kháng thuốc ngày càng cao. Tức là, hiệu quả điều trị PEP thành công đang bị giảm sút.

Loại thuốc PEP nào tốt nhất hiện nay?

Ngày nay, các thuốc PEP được khuyến cáo sử dụng nhiều chính là Telagara, Tocitaf và Spegra. Đây là những loại thuốc PEP có công thức phác đồ TAF/FTC/DTG an toàn và hiệu quả cao. Chúng được các tổ chức phòng chống HIV/AIDS uy tín trên thế giới khuyên dùng.

Liều lượng và cách dùng thì vẫn là mỗi ngày uống 1 viên, kéo dài liên tục trong 28 ngày. Nhưng hiệu quả tốt hơn, đặc biệt không làm hại cơ thể như những loại cũ, lắm tác dụng phụ.

Nói tóm lại, từ khi có mặt những loại PEP mới và tốt hơn, Acriptega không còn là lựa chọn đầu tay trong điều trị PEP nữa. Bởi vì nó gây ra nhiều tác dụng phụ, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người dùng.

Mọi vấn đề về HIV, thuốc ARV, thuốc PEP cần trao đổi liên hệ Bác sĩ Thắng, call-zalo: 0988778115.

Trợ lý đơn hàng thuốc ARV: DS.Hồng Nhung 0974433519.

Xem thêm:

Uống ARV 10 năm rồi thì quan hệ có lây HIV không?

Tâm sự của gái ngành sợ bị HIV?

Hướng dẫn sử dụng các loại thuốc PEP theo EACS?

Điều trị PEP thành công bằng phác đồ TAF/FTC/DTG?

Thuốc phòng HIV sau khi quan hệ là gì? Giá tiền và nơi mua tốt nhất?

HIV có lây qua nước bọt không vậy bác sĩ?

Thuốc phơi nhiễm HIV Tocitaf tốt không vậy bác sĩ?

Điều trị phơi nhiễm HIV có thể khỏi không?

So sánh phác đồ TAF/FTC/DTG với TDF/3TC/DTG.