Tocitaf là một loại thuốc ARV chữa HIV tốt nhất hiện nay. Thuốc Tocitaf thuộc phác đồ ARV bậc 1 theo khuyến cáo của Bộ y tế Việt Nam và thế giới. Thuốc Tocitaf có công thức ký hiệu là TAF/FTC/DTG dùng tốt cho cả bệnh nhân HIV bị suy thận.

Thuốc Tocitaf là gì?

Thuốc Tocitaf là thuốc ARV 3 trong 1 chữa HIV.

Tocitaf là một loại thuốc ARV 3 trong 1 chuyên dùng để điều trị HIV. Nó thuộc nhóm thuốc kháng virus sao chép ngược tốt nhất hiện có ở Việt Nam. Thuốc Tocitaf do công ty dược phẩm Mylan của Ấn Độ sản xuất. Nó được nhập về Việt Nam để điều trị cho bệnh nhân HIV bị suy thận. Ngoài ra, những người thận yếu, cao tuổi, có bệnh lý nền nên dùng thuốc Tocitaf để phòng nguy cơ hại thận sau này.

Thành phần, công thức?

Thành phần của thuốc Tocitaf gồm:

  • Tenofovir Alafenamide 25mg ký hiệu là TAF
  • Emtricitabine 200mg kí hiệu là FTC
  • Dolutegravir 50mg, kí hiệu là DTG.

Như vậy, công thức của Tocitaf là TAF/FTC/DTG. Đây là phác đồ điều trị HIV cũng như dự phòng PEP tối ưu nhất hiện có ở nước ta. Nó được xếp vào nhóm điều trị ARV bậc 1. Tức là người mới bắt đầu dùng thuốc kháng virus HIV, hoặc chưa phải chuyển sang phác đồ ARV bậc 2, 3.

Chỉ định điều trị?

Chỉ định điều trị HIV của thuốc Tocitaf bao gồm:

  • Chữa cho người đã nhiễm HIV.
  • Dùng phòng ngừa lây truyền HIV sau khi có nguy cơ. Còn gọi là điều trị PEP 72h.

Nên điều trị nhiễm HIV bằng Tocitaf càng sớm càng tốt.

Liều lượng và cách dùng?

Thuốc Tocitaf được khuyến cáo sử dụng với liều 1 viên/ ngày (24 giờ).

Thuốc Tocitaf có thể được uống lúc no hay đói đều được. Cần phải kiêng bia rượu gần lúc uống thuốc. Tốt nhất là tránh tuyệt đối việc sử dụng những đồ uống có cồn chung với Tocitaf. Các chế độ ăn uống khác không cần hạn chế.

Nếu dùng chung với thuốc chữa bệnh khác, thuốc kháng virus, kháng acid dạ dày… Cần phải cách nhau ít nhất 6 tiếng.

Tác dụng phụ?

Cũng giống nhiều thuốc ARV khác, Tocitaf vẫn có một số tác dụng phụ. Tuy vậy, hầu hết những phản ứng ngoại ý này là rất nhẹ, không đáng ngại. Nó sẽ tự hết sau một vài tuần uống thuốc. Mà không cần phải nhập viện theo dõi hay xử trí gì thêm. Các tác dụng phụ bất lợi có thể gặp như: đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, dị ứng nổi mề đay, buồn nôn, tiêu chảy…Tùy cơ địa người dùng mà có tần suất xảy ra tác dụng phụ khác nhau. Cơ bản là không cần chú ý nhiều vì đây là dòng thuốc rất tốt và mới nhất ở Việt Nam.

Ưu điểm lớn nhất của Tocitaf là gì?

Thuốc Tocitaf đặc biệt tốt cho người có nguy cơ hoặc đang bị suy thận.

Thuốc Tocitaf có rất nhiều ưu điểm như:

  • Thuốc an toàn với gan, thận. Đặc biệt có thể dùng cho người bị suy thận nặng.
  • Ít xảy ra tác dụng phụ, nên gần như người nào cũng có thể dùng.
  • Hàng rào kháng thuốc cao, ngăn ngừa nguy cơ HIV kháng lại thuốc ARV.
  • Viên nhỏ gọn dễ uống.

Trong đó, ưu điểm lớn nhất của Tocitaf chính là không gây hại thận. Có thể dùng được ở bệnh nhân suy thận mức độ trung bình đến nặng. Điều mà các loại thuốc thế hệ cũ như Avonza, Acriptega, Aluvia, Ricovir-em, Trustiva, EET, TLE không thể có được.

Xử trí quên liều thuốc Tocitaf?

Bệnh nhân, người sử dụng thuốc Tocitaf nên có kế hoạch uống thuốc đúng giờ. Hãy tuân thủ điều trị tốt nhất bằng cách không quên, uống trễ hay bỏ viên thuốc nào. Nếu không may xảy ra chuyện này, hãy lấy ngay 1 viên thuốc Tocitaf uống ngay khi nhớ ra. Đến những liều tiếp theo lại trở về lịch trình cũ. Để khỏi bị quên uống ARV nói chung, Tocitaf nói riêng, hãy đặt đồng hồ báo thức.

Mua thuốc Tocitaf ở đâu chuẩn? Giá bao nhiêu?

Thuốc Tocitaf là thuốc đặc trị HIV rất quan trọng. Nó cần được kiểm định chất lượng, cung cấp bởi các bác sĩ chuyên ngành. Tốt hơn hết là mua thuốc Tocitaf chuẩn ở Phòng khám bác sĩ Thắng để yên tâm tuyệt đối. Vừa chắc chắn về hàng chính hãng, có thâm niên dùng cho bệnh nhân. Vừa yên tâm về giá cả, tư vấn chuyên môn.

Giá thuốc Tocitaf có thể dao động tùy theo thời điểm khan hàng, tỷ giá USD…Cơ bản giá của loại thuốc này dao động quanh 1.500.000vn/ lọ 30 viên.

Mọi vấn đề về HIV, thuốc ARV, thuốc PEP cần trao đổi liên hệ Bác sĩ Thắng, call-zalo: 0988778115.

Trợ lý đơn hàng thuốc ARV: DS.Hồng Nhung 0974433519.

Xem thêm:

Khi nào cần uống thuốc PEP 72h?

Bị HIV uống bia rượu được không vậy bác sĩ?

Sau khi uống ARV có được ăn không?

Bệnh viện nào điều trị HIV?

Mua thuốc PEP ở Nhà thuốc Hồng Nhung là tốt nhất.

Tác dụng phụ của PEP kéo dài bao lâu? Cách xử trí?

Cảnh báo trẻ em bị nhiễm HIV do uống sữa mẹ không rõ nguồn gốc.

Tư vấn HIV qua zalo chuẩn nhất?

Uống thuốc PEP hại gan thận như thế nào? Cách xử lý?